Du lịch bụi Lào – Thái Lan (Day 9-10) | Slow Boat đặc sản phải thử ở Lào

by Bui Viet Ha
0 comment 927 views

Đây là bài nhật ký cuối cùng về Lào trước khi tôi sẽ chuyển sang Nhật Ký Thái Lan.
Như kế hoạch đã được định trước, sáng nay tôi và Tú dậy sớm bắt tuk tuk để ra bến thuyền cho kịp giờ lên tàu slow boat từ Luang Phrabang khởi hành vào 8 giờ sáng. Sau 2 ngày ngược dòng trên sông Mekong tôi sẽ đến được Huay Xai , vượt qua cửa khẩu Chiang Khong, Thái Lan – bắt đầu cho hành trình Bắc Thái Lan. Trạm dừng chân cho 2 ngày lênh đênh sông nước này là thị trấn nhỏ Pakbeng, nơi chúng tôi sẽ nghỉ đêm lại ngày đầu tiên.

Có thể đối với các bạn Việt Nam thì slow boat này ít được nghe đến nhưng quả thật đây là chặng hành trình được các bạn quốc tế rất thích và thường lựa chọn khi trong hành trình bụi đường Đông Nam Á của họ. Và tôi cũng vậy, sau 2 ngày ngồi thuyền trên dòng sông Mekong đối với tôi sẽ là một trải nghiệm không thể quên trong đời. Những cảnh sắc ven sông hai ngày qua rất tuyệt vời, vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Mật độ dân cư ở Lào rất thưa thớt, lâu lâu ven sông chúng tôi mới nhìn thấy những làng bản nhỏ với cuộc sống đơn sơ, nhà sàn, trâu nằm thả bóng ven sông, những ánh bình minh, hoàng hôn của 2 ngày trên thuyền sẽ là điều không bao giờ có thể quên. Tụi nhỏ mỗi lần thấy thuyền chạy qua đều vẫy chào cười tươi, mỗi khi thuyền cập bến tụi chúng nó lại dồn về bến thuyền để quan sát những vị khách phương xa với đôi mắt hiếu kỳ.

Nước sông Mekong khúc chảy qua địa phận Lào khá dữ, không mênh mông như biển Hồ Campuchia, không hiền hoà như Cửu Long Miền Tây của tôi. Người lái thuyền cũng rất cần kinh nghiệm và sự tập trung vì dòng nước xiết, những nghềnh đá ngầm, những xoáy nước, đôi khi tôi còn có cảm giác chiếc thuyền như ngược dòng vượt thác… Hành trình khám phá sông Mekong của tôi được viết tiếp một trang mới, tôi tự nhủ tương lai không xa tôi sẽ khám phá thượng nguồn Mekong với những Tây Tạng, Thanh Hải, Vân Nam..
Tạm biệt Lào, cảm ơn Lào đã để lại trong tôi rất nhiều kỷ niệm và cảm xúc trong 10 ngày qua.

Bạn có thể xem vlog về đi thuyền Slow Boat trên sông Mekong hoặc các vlog về Luang Prabang của mình:

Bạn có thể đọc toàn bộ nhật ký hành trình Lào của mình nữa nha:

Ngày 1, Ngày 2, Ngày 3, Ngày 4, Ngày 5, Ngày 6, Ngày 7, Ngày 8, Ngày 9&10