Du lịch bụi Lào – Thái Lan (Day 7) | Những địa điểm du lịch Luang Prabang

by Bui Viet Ha
0 comment 479 views

Điểm nhấn của nhật ký DAY 7 có lẽ là hotboy sáu múi Le Tu và thác Kuang Si
Hôm nay đã là ngày thứ hai ở Luang Phrabang, chúng tôi đã cảm nhận rõ nét sự yên bình trong nét sinh hoạt và nhịp sống của vùng đất cố đô, phải chăng vì vậy mà chúng tôi cũng bắt đầu một ngày mới một cách chậm chạp và thư giãn…
Như đã thầm nhủ để dành cho việc khám phá ẩm thực Morning market cùng Tú, vậy nên sáng nay chúng tôi chậm rãi dạo bộ ngôi chợ truyền thống này và thưởng thức món bún bò kho nóng hổi trong tiết trời se lạnh có giá 15.000 kíp. Nước dùng có màu nâu cánh gián nhưng rất trong, gân bò mềm ngọt thanh thật tuyệt để khởi đầu ngày mới với một món ngon như vậy.

Sau bữa sáng ưng ý, chúng tôi quay về hostel thuê xe máy. Nhờ chú chủ hostel người Việt mà chúng tôi đã thuê được với giá rất phải chăng ( 70.000kips/ngày) so với mặt bằng chung rất đắt đỏ tại vùng đất cố đô này. Hôm nay, chúng tôi quyết định đi thăm thác nước Kuang Si – cách Luang Phrabang 25km về phía Nam, Kuang Si là thác nước nổi tiếng nhất ở Lào và cũng được giới thiệu là một trong những thác nước đẹp nhất của Châu Á với màu xanh ngọc rất đặc trưng. Tại thác nước này có khá nhiều góc sống ảo được các du khách thay nhau chụp hình. Tôi cũng leo lên cái gốc cây sống ảo ấy nhưng… là để nhảy xuống thác 😛 Đến thác nước này các bạn Tây thay nhau khoe hot body, bà già như tôi trông theo mà chỉ biết gato và tủi thân… Nước mát lạnh, lạnh run khi vừa xuống, nhưng rất thích và sảng khoái khi khoảng giữa trưa được đẫm mình trên dòng thác này.

Hai giờ chiều chúng tôi lên đường quay lại thị trấn trong lòng đầy tiếc nuối vì tôi còn muốn trek lên đỉnh thác. Nhưng vì chiều nay chúng tôi muốn thăm Wat Xieng Thong – ngôi chùa cổ kính là linh thiêng nhất ở Luang Phrabang vậy nên không thể chần chừ thêm.

Những ánh hoàng hôn cuối ngày thật sự rất đẹp. Trong thời gian ở Wat Xieng Thong tôi đã cảm nhận được những ánh hoàng hôn tuyệt vời đó, ngôi chùa này toạ lạc gần bờ sông Mekong thơ mộng vậy nên tôi nhanh chóng rảo bước ra Mekong River cùng nhau tận hưởng cái khoảnh khắc tuyệt vời nhất của một ngày. Có lẽ phải recommend rằng tại vị trí quán cafe mà chúng tôi ngồi là nơi chill và thưởng thức ánh hoàng hôn đẹp nhất ở Luang Phrabang chứ không phải Phousi Mountain như những thông tin đã được đọc trước đây. Bởi vì đối với tôi, để có một ánh hoàng hôn đẹp đẽ nhất thì không chỉ phụ thuộc vào địa điểm ngắm mà còn là không gian chill nơi bạn ngồi, người bạn cùng chia sẻ và thưởng thức thời khắc đẹp đẽ và lãng mạn ấy.

Những thời khắc đẹp đẽ nhất của ngày chúng tôi đã có được rồi, như hai kẻ chiến thắng chúng tôi cứ để đôi chân dẫn đi với tinh thần đầy sảng khoái mà quên cả buổi ăn tối. Phải đến gần đêm đói quá nên chúng tôi lại bảo nhau ra khu phố cổ kiếm chút gì bỏ bụng. Nhưng cái mà chúng tôi được nhiều hơn thế là không gian, là những ánh đèn rất tình ở nơi đây mà cùng trầm trồ Phải chăng đây là một Hội An khác? Trở về hostel lòng thầm nhủ ngày mai hai chị em sẽ dành cả buổi tối ngồi đây để ngắm phố phường, để hít thở cái không khí lạnh, để thưởng thức chút cafe trước khi rời khỏi Lào cho hành trình Bắc Thái Lan.

Bạn có thể xem vlog về Luang Prabang – Lào của mình để có thêm cảm nhận về cố đô yên bình này:

Bạn có thể đọc toàn bộ nhật ký hành trình Lào của mình nữa nha:

Ngày 1, Ngày 2, Ngày 3, Ngày 4, Ngày 5, Ngày 6, Ngày 7, Ngày 8, Ngày 9&10