Du lịch bụi Lào – Thái Lan (Day 5) | View nhìn đẹp nhất ở Vang Viêng

by Bui Viet Ha
0 comment 1,1K views

Nếu như DAY 4 tôi có chút ưu tư vì nghĩ rằng Vang Vieng không được như tôi mong đợi. Nếu như biết rằng trước chuyến đi kế hoạch của chúng tôi dành nhiều thời gian nhất cho nơi này.
Thời tiết được dự báo hôm nay là xấu, trời sẽ mưa nguyên ngày, và nó cũng đã được báo trước vào cơn mưa to tối hôm qua. Tôi và Tú đã dự trù kế hoạch nếu hôm nay mưa thì chúng tôi tìm quán cafe để làm việc rồi đặt bus đêm đi Luang Phrabang ngay tối nay luôn. Vé bus đêm từ Vang Vieng đến Luang Phrabang có giá 100.000-120.000kip. Tú đã nhờ Chillao Hostel đặt được vé với giá 100.000 kíp. Thời gian bus chạy trên đường khoảng 7 tiếng, rút kinh nghiệm giờ bus thực tế chạy luôn nhiều hơn giờ dự kiến nên chúng tôi đặt xe chuyến 9:30pm và dự trù khoảng 6h sáng sẽ đến Luang Phrabang trong ánh bình minh đầu tiên.

Trong ngày tiễn khách đường xa, Vang Vieng đã ủng hộ chúng tôi bằng thời tiết tốt, dẫu rằng có mây mù làm việc chụp hình không được đẹp bằng những ngày nắng trong xanh nhưng với những con đường đầy ổ gà và bụi mù thì cơn mưa đêm qua lại làm cho không khí vô cùng dễ chịu. Buổi sáng nay chúng tôi quyết định trekking Nam Xay viewpoint – kế hoạch còn dang dở của chiều hôm qua. Và nếu rời khỏi Vang Vieng mà chưa đến được nơi này thì hẳn rằng tôi sẽ tiếc lắm.

Chạy xe máy từ trung tâm thị trấn đến Nam Xay Viewpoint tầm hơn 8 km. Tiền vé lên tham quan địa điểm này là 10.000 kíp. Viewpoint này không quá cao ( tuy là điểm cao nhất để ngắm toàn cảnh Vang Vieng) bạn chỉ mất tầm 30 phút trekking là lên đến đỉnh. Tuy nhiên, đường đi cũng không quá dễ, đặc biệt là nếu ngày hôm trước có mưa thì đường khá lầy và trơn. Vậy nên khi tham quan địa điểm này cần thiết mang giày trekking hoặc các đôi giày thể thao chạy bộ… tránh mang dép lào nha.
Lên đến đỉnh, thật tuyệt vời để ngắm toàn cảnh Vang Vieng với view 360 độ. Trò chuyện cùng những người bạn mới đến từ Tây Ban Nha, Pháp và Montenegro. Chúng tôi trao đổi Instagram và facebook cho nhau vừa giữ liên lạc vừa gởi cho các bạn ấy những bức hình mà tôi đã chụp. Tú đã có những chuyến bay drone tuyệt đẹp và Cinematic. Tôi thật ngưỡng mộ tài năng bay drone của bạn ấy.

Phải đến đầu giờ chiều chúng tôi mới rời Nam Xay Viewpoint để trở về trấn. Dự định của buổi chiều là chúng tôi sẽ chèo Kayak trên sông Nam Song, tuy nhiên sau một bữa trưa kết hợp xế vào lúc 3:30pm chúng tôi trở nên lười, lại quyết định chọn quán có view nhìn đẹp nhất bờ sông Nam Song để tận hưởng những giờ phút cuối cùng của chúng tôi ở Vang Vieng…

Nhà hàng tụi mình ngồi uống bia bên dòng Nam Song

Nếu bạn không phải là con người của bar, club như tôi thì hẳn rằng những quán cafe ăn uống như tôi và Tú đã ngồi là sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Chúng tôi ngồi đây từ lúc những ánh hoàng hôn còn rạng rỡ cho đến khi mọi người về gần hết. Hẳn rằng nhớ đến Vang Vieng tôi sẽ nhớ địa điểm này lắm…

Dòng Nam Song khi lên đèn

Bạn có thể xem vlog về Vang Viêng – Lào của mình để có thêm cảm nhận về thủ đô yên bình này:

Bạn có thể đọc toàn bộ nhật ký hành trình Lào của mình nữa nha:

Ngày 1, Ngày 2, Ngày 3, Ngày 4, Ngày 5, Ngày 6, Ngày 7, Ngày 8, Ngày 9&10